Trường mầm non Hùng Vương được sáp nhập từ ngày 1 tháng 6 năm 2019 từ hai trường MN Hùng Vương cũ và trường MN Số 2 theo quyết định số số 2352/QĐ-UBND ngày 9/5/2019 của UBND thành phố Nam Định. Trường nằm trên địa bàn phường Vị Xuyên thành phố Nam Định thuộc vùng có trình độ dân trí cao, cháu trong độ tuổi từ 0 - 72 tháng tuổi có tỉ lệ cao. Cùng với Đảng bộ nhân dân trong phường luôn đoàn kết, không ngừng vươn lên đến nay hệ thống trường học luôn đam bảo chất lượng, đời sống phát triển, an ninh chính trị được giữ vững.

Trường có 3 cơ sở, cơ sở 1 đặt tại trường mầm non Hùng Vương thuộc số 13/204 đường Hùng Vương- Phương Vị Xuyên với diện tích 197,5 m2 có 6 phòng học với diện tích 48 m2/phòng, được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị theo thông tư 02, phòng học có khu vệ sinh khép kín rộng 3m2 đảm bảo phù hợp với đặc điểm trẻ mầm non và 03 phòng chức năng; Cơ sở 2 thuộc số 63 đường Vị Xuyên – Phường Vị Xuyên với diện tích 418m2, có 5 phòng học và 7 phòng chức năng; Cơ sở 3 thuộc 242 đường Hàn thuyên – Phượng Vị Xuyên với diện tích 53m2 có 2 phòng học và 1 phòng chức năng. Trong năm học 2019- 2020 nhà trường có 38 CB- GV-CNV (nữ 37 người), trong đó biên chế:10 đ/c, hưởng theo QĐ 60:18 đ/c, Gv HĐ phòng: 1 đ/c, hợp đồng trường 9 người. Nhà trường có 1 tổ chức Đảng, 1 tổ chức công đoàn và 1 tổ chức đoàn thanh niên.

Được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, Phòng Giáo dục-Đào tạo Thành phố, sự nhiệt tình ủng hộ của các bậc phụ huynh, đội ngũ cán bộ,giáo viên, nhân viên của nhà trường đoàn kết, nhiệt tình tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chủ động sáng tạo tổ chức thực hiện chương trình GDMN. Tuy nhiên trường có nhiều điểm trường, các điểm trường  có diện tích nhỏ, phòng học chật hẹp, sân chơi ngoài trời cho trẻ hoạt động còn hạn chế, trường còn thiếu phòng chức năng, thiếu đồ dùng, đồ chơi.

 Phát huy thận lợi và khăc phục khó khăn đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình hăng say, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo trong giảng dạy, thiết kế tạo môi trường trong ngoài lớp học. Môi trường trong lớp được thiết kế mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng. Môi trường trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ, giáo viên cần tạo nên một môi trường với nhiều màu sắc sinh động, hấp dẫn, những nhân vật ngộ nghĩnh. Không gian lớp học các góc chơi được bố trí sắp xếp phù hợp, gần gũi, phản ánh công việc quen thuộc về cuộc sống hàng ngày của trẻ, văn hóa của địa phương; luôn thay đổi để tạo ra sự hấp dẫn mới lạ đối với trẻ.